Ứng dụng của IOT trong Máy Tự Động Hóa

Giải quyết vấn đề của bộ điều khiển PLC từ xa

Vấn đề này xảy ra ở mọi nhà máy sử dụng các máy móc cũ đã retrofit thành các bộ điều khiển PLC hoặc là các máy đặt riêng ở các nhà chế tạo máy bên ngoài :  Có 1 nút khẩn cấp được ấn vô tình, mà không ai nhận ra. Bởi vì không có hệ thống giám sát và ghi nhận, các kỹ sư có thể sẽ rất nhức đầu để xác định nguyên nhân của vấn đề. Điều này sẽ rất lãng phí thời gian, trong khi đó thì sản xuất bị dừng.

Nếu HMI không cho bạn biết vấn đề ở đâu, một cuộc gọi điện thoại cho nhà chế tạo máy của bạn là bước hợp lý tiếp theo.

Với hệ thống truy cập từ xa (hiện tại cũng đã có nhiều hãng chế tạo máy đã có thể theo dõi máy từ xa qua Internet ), người chế tạo máy có thể truy cập máy từ văn phòng của họ, xem các tệp nhật ký trên PLC và đặt lại máy, nếu cần. Chỉ mất vài phút để tìm ra vấn đề và tiết kiệm một chuyến đi công tác onsite tốn thời gian đến nhà máy.

Ngăn không cho máy in nhãn hết giấy

Trong lĩnh vực hậu cần hoặc ngành đóng gói, sẽ gây hư máy hoặc gián đoạn sản xuất khi máy hết nhãn in. Để ngăn chặn tình trạng này, kỹ thuật viên dịch vụ cần được thông báo trước trước khi điều này xảy ra.

Bộ đếm dữ liệu của cảm biến kích hoạt báo động, cho phép các kỹ thuật viên hành động ngay lập tức để ngăn chặn sự trì trệ sản xuất. Sẽ có thông báo đẩy hoặc thông báo qua email trên điện thoại thông minh của họ hoặc rung máy smartwatch, để đảm bảo rằng những người có trách nhiệm nhận được tin nhắn đúng hạn.

Cập nhật các chức năng mới trên màn hình HMI cho khách hàng ở nước ngoài

Khi một máy được giao và khách hàng của bạn sử dụng nó trong các hoạt động hàng ngày của mình, anh ta có thể cần thêm chức năng để làm cho công việc của mình thậm chí dễ dàng hơn.

Việc mở rộng bảng điều khiển của họ với chức năng mới, chẳng hạn như công tắc bật / tắt hoặc bộ đếm phần trăm cho máy bơm, có thể dễ dàng được sửa chữa bởi lập trình viên của bạn. Nhưng phần mềm HMI cần được cập nhật và thử nghiệm để khởi chạy chức năng mới này.

Cập nhật phần mềm HMI có thể dễ dàng được áp dụng từ xa thông qua truy cập mạng an toàn. Tất cả những gì bạn phải làm là đẩy phần mềm mới từ máy tính xách tay của bạn qua internet và bạn đã làm cho khách hàng của mình hài lòng một lần nữa.

Sử dụng VNC (Kết nối mạng ảo) dựa trên web, bạn và khách hàng của bạn có thể xem và kiểm tra chức năng HMI trong nền tảng IIoT hoặc trên thiết bị di động.

 

Màn hình HMI điều khiển từ xa

#Tư vấn máy tự động hóa miễn phí

Tư vấn giải pháp tự động hóa máy móc cho nhà máy

Kinh tế Việt Nam đang bước vào thời kỳ cạnh tranh rất khốc liệt, để thích nghi thì tự động hóa chính là một trong những giải pháp quan trọng mà các doanh nghiệp hướng tới.

Máy và dây chuyền tự động hóa trong công nghiệp là gì ?

Máy và dây chuyền tự động hóa trong công nghiệp được hiểu đơn giản là công nghệ trong đó quy trình hoặc công đoạn được thực hiện nhờ sự tham gia tối đa của máy tự động, robot công nghiệp để điều khiển các loại máy móc và không cần phụ thuộc quá nhiều vào sự tham gia của con người; con người không phải tham gia hoặc tham gia rất ít vào quá trình sản xuất này.

Giải pháp về tự động hóa trong công nghiệp tại AISO VIETNAM

AISO VIETNAM luôn là công ty đi đầu trong việc áp dụng những dây chuyền tiên tiến nhất trên thế giới vào sản xuất, chế tạo và lắp ráp các thiết bị công nghiệp. Với lợi thế là đã được xây dựng và phát triển lâu đời, AISO VIETNAM dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng và mang đến những dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng chi phí phải chăng.
Những tiến bộ công nghệ đã xóa mờ ranh giới giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý, đồng thời dẫn đến cuộc cách mạng công nghiệp vĩ đại tiếp theo được gọi là Công nghiệp Internet vạn vật hay  Cách mạng Công nghiệp 4.0. AISO VIETNAM tự tin cung cấp nền tảng để định hình nhà máy thông minh của tương lai với các giải pháp Tự động hóa Công nghiệp hàng đầu.

Các lĩnh vực sản xuất máy trong công nghiệp của AISO VIETNAM bao gồm:

+ Điện – điện tử

+ Ô tô – xe máy

+ Hàng tiêu dùng & đồ uống

+ Linh kiện nhựa

+ Gia công kim loại

+ Dược phẩm – hóa chất

+ Logistic

+ May mặc

+ Vật liệu xây dựng

+ Kính, gốm sứ và khoáng sản

Chỉ cần các bạn có những nhu cầu về làm mới hay cải tiến bất cứ hệ thống tự động hóa nào. Hay đơn giản các bạn có những thắc mắc về tự động hóa cần được giải đáp. Hãy liên hệ ngay với  AISO VIETNAM để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AISO VIỆT NAM

Giá trị Việt – Con người Việt

☎Mọi thông tin cần tư vấn về giải pháp công nghệ tự động hoá, xin liên hệ chúng tôi:

Hotline: (+84) 914 936 866

Email: sales@aisovietnam.com

Địa chỉ kinh doanh: KCN Hạnh Đàn, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội, Việt Nam

Website: https://aisovietnam.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *